Lượt xem: 434

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khảo sát hoạt động các doanh nghiệp

Sáng ngày 28/1, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đi khảo sát, nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, Hiệp hội doanh nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND huyện Châu Thành.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khảo sát và tặng quà Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến Nấm Tư Thao. Ảnh: H.Lan

 

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã đến Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Hòa, Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh - nằm trong Khu Công nghiệp An Nghiệp và đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến nấm Tư Thao, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bánh pía - lạp xưởng Hải Sơn tại huyện Châu Thành.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và đoàn đã nghe các doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Và các doanh nghiệp cũng kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo xây dựng, phát triển vùng nguyên liệu thủy sản, nông sản nhất là tôm nuôi, sầu riêng, nấm các loại… để phục vụ sản xuất, chế biến. Bên cạnh đó, xem xét hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi; cần có cơ chế đãi ngộ về vốn vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa…

    Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, qua các thông tin của các doanh nghiệp cho thấy sản xuất, kinh doanh đang từng bước phục hồi. Tuy nhiên, giá nguyên - nhiên liệu vẫn có chiều hướng tăng… do đó ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, dẫn đến người lao động mất việc, giảm lương. Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp dù khó khăn nhưng vẫn giữ việc làm, tăng thu nhập cho người lao động… Đồng chí Trần Văn Lâu cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp và cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định. Về phía UBND tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ hơn với ngành chức năng và người dân để quy hoạch, xây dựng vùng nguyên liệu để chủ động trong sản xuất.

    Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao các phần quà và chúc các doanh nghiệp tiếp tục thành công trong năm Quý Mão 2023.

Thanh Khiết



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 7853
  • Trong tuần: 78,560
  • Tất cả: 11,801,880